2 giải pháp sản xuất bia không cồn dễ dàng ứng dụng
Beer bottles filling on the conveyor belt in the brewery factory

2 giải pháp sản xuất bia không cồn dễ dàng ứng dụng

Để sản xuất bia không cồn, chúng ta hãy cùng Thái Tân khám phá những giải pháp vô cùng đơn giản mà các nhà nấu bia có thể ứng dụng:

Giải pháp thứ nhất: Giải pháp men Fermentis – Công nghệ vi sinh sử dụng chủng men đặc biệt trong sản xuất Bia Không Cồn (NAB)

Với thế mạnh trong công nghệ vi sinh, hãng Fermentis thuộc tập đoàn Lesaffre giới thiệu sản phẩm men đặc biệt trong sản xuất bia không cồn giúp các nhà sản xuất bia không phải thay đổi công nghệ, không cần đầu tư thiết bị, không cần thiết phải sử dụng các chế phẩm bổ sung để bù đắp hương vị đã bị thiếu hoặc mất đi khi sử dụng các giải pháp khác.

Giải pháp lên men sử dụng men đặc biệt là rất khả thi, đơn giản và hiệu quả hơn cho khách hàng sử dụng trong sản xuất bia không cồn.

Trong phạm vi kinh doanh các nguyên phụ liệu của các nhà cung cấp đối tác của Thái Tân, giải pháp lên men có kiểm soát sử dụng men đặc biệt là khả thi, đơn giản hơn, hiệu quả hơn cho khách hàng sử dụng trong sản xuất NAB.

Men SafBrew LA-01

  • SafBrew LA-01 là chủng Chevalieri của loài men nổi Saccharomyces cerevisiae, được chọn lọc thuần chủng cho sản xuất các loại NAB (< 0.5% ABV)
  • SafBrew LA-01 thuộc nhóm men Sake, cùng nhóm với men SafAle HA-18 (hỗn hợp blend của men và enzyme, sử dụng sản xuất các loại bia có mức attenuation đặc biệt cao, hoặc cả cho cho quá trình lên men với gravity rất cao trong sản xuất các loại vang barley, các bia có thể đến 18 ABV)

  • SafBrew LA-01 là chủng men maltose-negative (không đồng hóa/ phân giải được các đường maltose), chỉ có thể đồng hóa được các đường đơn (glucose, sucros, dructose), do vẫn có các đường phức nên bia sẽ có cảm nhận body cao hơn. Do đó, cần xác định sẽ đạt Plato cuối cùng < 5oP,và kết hợp với việc điểu chỉnh pH và bổ sung các hợp chất aroma hops.

Tính chất của Bia NAB/LAB sản xuất từ men SafBrew LA-01

  • Bia sản xuất từ SafBrew LA-01 không có các khiếm khuyết của các phương pháp sản xuất Bia Không Cồn khác
  • Bia sản xuất từ SafBrew LA-01 không có các khiếm khuyết của các chủng men khác
  • Profile tổng quát của bia như sau:

  • Bia có hương vị cân đối, không khiếm khuyết, profile hương khá tinh tế, có mùi phenolic (POF+) nhẹ
  • Có thể tạo ra bia có hương hop, vị full-bodied

 

Giải pháp thứ hai: Giải pháp “Malt Extract” cho bia không cồn

  • Nguyên lý: Malt extract được sản xuất tương tự như quá trình sản xuất bia thông thường nhưng không trải qua quá trình lên men.
  • Do cùng thành phần nguyên liệu và không lên men nên malt extract có thể tạo ra bia không cồn có tính dễ uống cao.
  • Có thể phối trộn malt extract ở tỉ lệ 10% trong nước carbonated và thêm hop extract, hop oil để tạo ra bia không cồn

Ưu điểm:

  • Không ảnh hưởng đến công suất nhà nấu
  • Dễ dàng tạo ra bia không cồn
  • Không đòi hỏi về quy mô tối thiểu của mẻ nấu
  • Thời gian phát triển sản phẩm mới ngắn
  • Không cần đầu tư thêm thiết bị

Nhược điểm:

  • Bia có thể có hậu vị ngọt nhiều hoặc nhiều vị worty. Nên sử dụng kết hợp với các sản phẩm hop cải tiến giúp bổ sung hương tinh tế hơn cho bia thành phẩm và che các khuyết điểm nói trên.

Công ty Thái Tân hiện là nhà phân phối chính thức cho các sản phẩm Malt Extract của hãng PureMalt/ Vương Quốc Anh cho ngành bia, phụ trách các thị trường Việt Nam, Campuchia, Lào, Hongkong.

Malt Extract – PureMalt là giải pháp hiệu quả về chi phí để chỉnh màu bia, tạo ra màu sắc và hương vị riêng biệt để tạo nên thương hiệu cho bia.

Malt Extract – PureMalt cho bia không cồn

PureMalt ZAB65/ ZEBRA là một “pale malt concentrate” và là một cơ sở để tạo ra bia không cồn. Bên cạnh đó nó cũng rất thích hợp để cải thiện body, tạo bọt, tăng mouthfeel cho bia.

PureMalt RB3/65 với tỷ lệ bổ sung rất thấp, sản phẩm này cũng có thể được sử dụng để cải thiện body và mouthfeel trong các ứng dụng bia không cồn/bia có độ cồn thấp.

Trong thực tế nhu cầu được thưởng thức các loại bia với hương thơm và hương vị khác biệt luôn được đưa ra. Việc sáng tạo bia với bia không cồn cũng không ngoại lệ, các sản phẩm malt extract của PureMalt luôn sẵn sàng cho xu hướng đó.

Dưới đây là một ví dụ tham khảo cho công thức bia không cồn (0.00% ABV) được giới thiệu bởi hãng PureMalt với 3 phong cách bia khác nhau là Lager, IPA và Stout khi kết hợp ZEBRA với sản phẩm PureMalt khác (CB400/65) và các sản phẩm hops extract và hop oil.

 

Leave a Reply

Close Menu