Cập nhật Xu hướng ngành bia trong mùa dịch Covid-19

Cập nhật Xu hướng ngành bia trong mùa dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lên hầu hết các ngành hàng. Phần lớn các xưởng sản xuất bia quốc tế đều có những biện pháp nhằm đáp ứng sự thay đổi trong thị yếu của người mua hàng. Trong thời kỳ đầy biến động như hiện tại cũng đi kèm các cơ hội tiềm năng dành cho các công ty ứng biến kịp thời. 

Đại mạch và Malt

Nhu cầu về các loại bia có tỷ lệ malt cao hơn trên toàn cầu đã đưa đến áp lực tạo ra cách chủng đại mạch mới cũng như xu hướng ra đời các loại bia hảo hạng tiếp tục gia tăng. Các hãng malt toàn cầu đang nỗ lực tìm kiếm các chủng đại mạch có khả năng chuyển hoá cao hơn để đáp ứng các bản chỉ tiêu malt khắt khe hơn. Công nghiệp sản xuất malt đang thay đổi để hỗ trợ nhu cầu từ ngành bia, chuẩn bị sẵn sàng cho việc hồi phục sau dịch bệnh.

Đồng thời xu hướng tạo ra các dòng bia ngon mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều nguyên liệu địa phương từ người tiêu dụng cũng khiến các nhà máy bia gia tăng các lựa chọn của mình.

Hãng bia Asahi Beverages đang áp dụng các sáng kiến để đặt trồng và mua đại mạch trực tiếp từ các nông trang của Úc. Các loại bia nổi bật của hãng như Carlton Draught và Victoria Bitter hiện đang được nấu từ đại mạch thu mua trực tiếp tại từ các nông trang Úc. (Đại mạch sau đó vẫn được malt hoá tại các nhà malt). Hiện tại Asahi đang hợp tác với chuỗi cung ứng Origin Trail và Pure Grain đã có hơn 30 nông trang Úc đăng ký tham gia chuỗi này.

Bia

Một Spa bia và barley được mở cửa ở Brussels có tên gọi “ Good beer Spa” có bán 1 hỗn hợp làm từ hop, men và malt cùng với bia. Những khách hàng đầu tiên nói rằng họ thấy da họ trẻ lại  bởi vì hỗn hợp này; các thành phần đều từ tự nhiên nữa chứ. Tiệm spa này còn có dịch vụ buffet bia tươi từ vòi. 

Một báo cáo về xu hướng đồ uống toàn cầu được phát triển trong thời kỳ đại dịch này cho thấy bia không cồn, cồn thấp, các đồ uống tập trung vào sức khoẻ, đồ uống có hương vị độc đáo, các sản phẩm “uống liền” – “ready to drink” và xu hướng tiêu dùng online là các điểm nổi bật. Xu hướng này có lẽ vẫn sẽ tiếp tục thời “hậu Covid” và định hình phong cách “bình thường mới”

Nhà máy bia

Để minh chứng điều này Heineken cho ra mắt bia Stout Ireland quyện với trà – tên Island’s Edge – nhắm chủ yếu vào người tiêu dùng tuổi 20-35. Sản phẩm này được tạo ra dựa trên sự hợp tác với người tiêu dùng trong vòng 2 năm. Bia Stout này sẽ có mặt ở 300 quán, bắt đầu vào tháng 9. 

Trong khi đó Molson Coors tuyên bố họ sẽ chỉnh lại bộ sưu tập bia của họ – cắt bỏ 11 loại bia giá bình dân (Miller High Life Light, Keystone Ice), tập trung hơn vào các loại đồ uống giá cao hơn ví dụ như hard seltzers và đồ uống không cồn – bao gồm nước uống tăng lực họ đang hợp tác với diễn viên nổi tiếng Dwayne Johnson. Loại bỏ bớt giúp Molson Coors tăng sự tập trung vào việc marketing các sản phẩm bia tới các phân khúc khác nhau – 1 chiến lược cốt lõi của Molson Coors. 

Ở một khía cạnh khác Carlsberg thông báo mở rộng các giải pháp sản xuất kỹ thuật số tới 28 nhà máy tại châu Âu và châu Á thông qua việc hãng triển khai hệ thống Farnborough based PCT®’s Digital Manufacturing Solution Suite. Giải pháp này mang lại sự linh hoạt, nhanh chóng cần thiết để có thể ứng dụng IoT – Internet of Things, cho phép các cấp quản lý có thể phân tích hoạt động trong nhà máy theo thời gian thực, ngay tại chỗ hoặc từ xa

AB InBev tạo ra chai bia cổ dài nhẹ nhất cho sản xuất công nghiệp, giảm từ 180g xuống 150g. Chai bia này được tạo ra ở World #1’s Global Innovation and Technology R&D Centre (GITEC) ở Leuven (Belgium). Bên cạnh việc giảm giá thành và chi phí, chai bia này cũng góp phần quan trọng vào việc giảm khí thải carbon. Các sáng kiến về đóng gói tăng khả năng phát triển bền vững của ABI

Leave a Reply

Close Menu